Quan điểm giáo dục
Trường Mầm non 1/6
2022-09-19T16:42:55+07:00
2022-09-19T16:42:55+07:00
https://mn1thang6.tptdm.edu.vn/about/Quan-diem-giao-duc.html
/themes/default/images/no_image.gif
Trường Mầm non 1/6
https://mn1thang6.tptdm.edu.vn/uploads/mn1thang6/zyro-image_128_147.png
Nhà trường tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo kế hoạch đảm bảo chất lượng, hàng năm Hiệu trưởng chỉ đạo tổ khối chuyên môn xây dựng chương trình theo 10 chủ đề với 35 tuần học phù hợp từng độ tuổi, và tình hình thực tế của đơn vị, đảm bảo đúng theo thông tư 28/2016/ TT- BDGĐT ngày 30/12/2016 và công văn hướng dẫn chỉ đạo của Phòng, Sở giáo dục. Thực hiện theo kế hoạch của nhà trường, giáo viên xây dựng kế hoạch năm, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần, kế hoạch giáo dục hàng ngày dựa theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và xây dựng môi trường bên trong (có xây dựng kế hoạch bổ sung thay đổi để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid- 19).
Nhà trường phát triển chương trình giáo dục mầm non do Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành theo đúng sự chỉ đạo của ngành và phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường, với văn hóa địa phương đáp ứng với khả năng và nhu cầu của trẻ qua việc xây dựng kế hoạch giáo dục đổi mới một số chủ đề, đề tài gần gũi, phù hợp với nhận thức, nhu cầu khám phá trải nghiệm của trẻ, có lồng ghép nội dung cho trẻ tìm hiểu về văn hóa của địa phương. Trong việc xây dựng thực đơn luôn chú trọng việc đa dạng phong phú thực phẩm, thường xuyên bổ sung thêm món ăn mới để kích thích trẻ ăn. Nhà trường thực hiện tốt chế độ dinh dưỡng đúng theo thông tư 28/2016/ TT- BDGĐT. Giáo viên đánh giá tình trạng sức khỏe trẻ để phối hợp với cha mẹ trẻ trong việc chăm sóc cho trẻ.Hàng năm nhà trường thực hiện tốt công tác rà soát, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non của các khối lớp thông qua việc dự giờ dạy tốt, thao giảng, kiểm tra chuyên đề, kiểm tra định kỳ theo kế hoạch, toàn diện, kiểm tra đột xuất, từ đó nắm bắt được tình hình của giáo viên có biện pháp tư vấn, hướng dẫn kịp thời về nội dung, hình thức tổ chức các tiết dạy, về kết quả đạt được trên trẻ theo 5 lĩnh vực phát triển về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm xã hội mặt. Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng tay nghề cho giáo viên thông qua dự giờ rút kinh nghiệm, qua việc sinh hoạt tổ chuyên môn, qua học tập bồi dưỡng thường xuyên.